Random Post

Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Sửa lỗi file EXE chỉ mở được bằng Window Media Player

HỎI : Máy tính của mình sau khi bật lên tự dưng bị lỗi tất cả ICON trên Desktop bị đôi hết sang biểu tượng của Windows Media Player, cái này dính cho tất cả các phần mềm mà mình dùng từ phần mềm Microsoft Word, Autocad, Skype cho tới cả phần mềm ... diệt virus Kaspersky. Mình kiểm tra lại bằng cách mở thư mục cài đặt của các phần mềm này bằng cách Open File Location thì thấy các tình trạng này bị trên tất cả các file thực thi EXE. Mình không sử dụng được KIS nên không quét virus được.
Vậy máy tính mình có phải bị virus hay không và con virus nào mà kinh khủng vậy, ăn cả phần mềm diệt virus :( Và cách khắc phục như thế nào, liệu có phải cài lại Windows không ? Mình dùng Windows 7
Sửa lỗi file EXE bị chuyển hết sang file Window Media Player

Giải đáp : Trong trường hợp này, nhiều khả năng máy tính của bạn không bị nhiễm virus mà có thể bị lưu Registry. Ví dụ như khi bạn mở một file và chọn open with WMP. Tuy nhiên, bạn không để ý và tick chọn luôn always open with... tức là cứ định dạng ấy thì mở bằng WMP. Dĩ nhiên là để làm được thế thì Registry đã lưu lại.
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét