Random Post

Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

Em của ngày hôm nay

Em của ngày hôm nay 

Bây giờ, em sẽ thôi vọng về những ngày qua.
Bây giờ, em đã biết quý trọng những gì mình đang có.
Một ngày bắt đầu với nụ cười trên môi,
kết thúc một ngày là giấc ngủ yên bình,
niềm vui còn đọng nơi khóe mắt.
Bây giờ, em đã biết thương em...


Em của ngày hôm nay

Không phải em tô vẽ cho cuộc sống của mình,
cũng không phải phô diễn để trở thành kệch cỡm.
Chỉ là trải qua nhiều chuyện,
nếm nhiều gia vị trong cuộc sống, em hiểu và nhận ra...


Yêu thương.
Em đã cho và nhận rất nhiều,
rồi song song với nó là niềm đau luôn tồn tại.
Yêu thương nhưng lại luôn như bên bờ vực thẳm, không bền lâu.


Niềm tin.
Em đã tin và ngỡ rằng chỉ cần như vậy là đủ.
Nhưng rồi hành động cứ đi ngược lại lời nói.
Em đã quá mệt mỏi với những đêm dài không ngủ,
quay cuồng với bao câu hỏi mà chẳng thể có câu trả lời,
chưa một lần bày tỏ thật lòng cùng em.

Thì thôi, em dừng lại, nhìn lại chính nơi em đang đứng và những gì em đang có.
Em thấy thương mình bao ngày qua cứ chạy theo ảo giác,
rời bỏ thực tại để rồi đau cái niềm đau không hiện hữu bên em.

Em nhìn lại em.
Cuộc sống của em là đây mà, sao em cứ mãi kiếm tìm?
Dù không tròn trịa nhưng đời đã cho thế thì em cứ nhận như thế.
Dù có trách móc, oán hờn, than vãn nhiều hơn nữa thì cũng đâu thay đổi được điều gì.
Vậy thì tại sao cứ dìm mình vào bế tắc?
Sao không nhìn những thiếu sót ấy và mĩm cười thật tươi?


Và bây giờ em tâm niệm: Cuộc sống của mình, mình nắm.
Chẳng ai sống thay bản thân được.
Những điều của hôm nay là do hôm qua mình đã chọn.
Vậy thì cớ gì phải suy nghĩ và hỏi tại sao?

Bài thơ em của ngày hôm nay
Em của ngày hôm nay

SỐNG VUI.
Bởi cuộc sống là thế.
Từ nay trở đi chỉ nghĩ đến gia đình.
Nếu có viêt, sẽ là những trang viết đầy ấp niềm vui và yêu thương.


P/S :
Em nhận ra em đã có đủ.
Một công việc ổn định, một gia đình nhỏ.
Em sẽ sống vui vì những điều đó, vẫn sẽ tiếp tục chia sẻ với mọi người,
chúc phúc cho những tình yêu... cho những ai vẫn còn lênh đênh
Em - sẽ là em của ngày hôm nay !!!

Xem thêm:
Thơ tình yêu hay 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét