Random Post

Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Câu chuyện cuộc sống - Sự hòa hợp

Sự hòa hợp trong cuộc sống!

Chúng ta sinh ra đã được gắn kết với một gia đình, bạn bè, cộng đồng, xã hội, dân tộc và lớn lao hơn nữa là cả nhân loại. Ngay cả mối quan hệ với tự nhiên, đất, nước, không khí... cũng đã ràng buộc chúng ta vào một sợi dây thống nhất không thể tách rời. Đó là sự tương quan cần có để đảm bảo cho chúng ta tồn tại trên đời này. Chúng ta hiện hữu bởi một sứ mệnh thiêng liêng mà Tạo hóa ban cho hơn bất cứ sinh vật nào trên trái đất, nhưng cũng chính chúng ta đôi khi lại là những kẻ phá hoại sợi dây thống nhất của sự sống. Chúng ta gây ra chiến tranh, dựng nên những hàng rào ngăn cách giữa người với người, chúng ta tàn phá thiên nhiên - môi trường sống của mình, chúng ta gây sự chia rẽ với chính những người anh em cùng sinh ra trên trái đất...

Sự hòa hợp trong cuộc sống
ý nghĩa sự hòa hợp trong cuộc sống

Thế giới càng phát triển, chúng ta càng cảm thấy mình cô độc hơn bao giờ hết. Những mối quan hệ rạn nứt, những tình cảm chai sạn, những kỳ thị, những ghét đua chen ngày càng nhiều. Chúng ta biết đó là lưỡi dao đang bào mòn đi sự sống đích thực của mình- một sự sống thiêng liêng cao cả, một sứ mệnh Tạo hóa ban cho.


Một ngày nào đó, khi đã làm chủ được những ngọn gió, những con sóng, những đợt thủy triều... chúng ta sẽ tiếp tục hành trình tìm nguồn năng lượng của tình yêu và rồi lần thứ hai trong lịch sử thế giới: con người sẽ tìm ra lửa.

- Teihard de chardi 


Tôi không biết linh hồn của chúng ta được tạo ra từ đâu, nhưng chắc chắn chúng ta có chung một nguồn cội.

- Maxwell Winston Stoi 

Chúng ta là một
Trái đất là một hình tròn
Nơi chúng ta sẻ chia sự sống.
Trong vũ điệu xoay vần
Chẳng có ai một mình tồn tại.

Chúng ta đã rất vất vả
Với những cuộc chiến tự mình gây ra
Nhưng làm sao bạn tránh được đau thương
Khi chúng ta là một?

Chúng ta thân thiết với nhau hơn chúng ta nghĩ
Những trái tim chia cùng nhịp đập.
Có thể nào tôi làm đau bạn
Mà không đau đớn gì cho bản thân tôi?

Tôi là bạn và bạn chính là tôi
Dẫu mỗi người có riêng tính cách.
Và điều đó chẳng bao giờ thay đổi
Vì chúng ta luôn là một, bạn ơi!
                                          - Ernie Carwile
Nguồn:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét