Random Post

Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Có một chút nhớ nhớ

Cảm xúc tình yêu - Có một chút nhớ nhớ


Tình yêu đôi khi chỉ 1 chút, 1 chút nhớ nhớ, 1 chút hoang mang, 1 chút bối rối hay 1 chút gì dó mà ta knhj nghĩa, tình yêu dôi khi ta tự hỏi vi sao không phải là rất mà chỉ là một chút. Thực ra giữa những nhỏ bé dó, những 1 chút đó là rất nhiều một chút. Tình yêu đôi khi thật nhẹ nhàng.

Có một chút nhớ nhớ
Có một chút yêu yêu
Có một chút nhớ nhớ
Có một chút nhớ nhớ
Tình yêu của tôi ngày đó, à mà dùng từ yêu có lẽ là hơi quá đối với một cậu trai vừa bỡ ngỡ bước chân vào tuổi 17. Ngày sân trường ngập nước mưa, tôi cùng lũ bạn nổi hứng rủ nhau đá bóng, cũng thật là kì quặc nhưng lũ chúng tôi vốn ham vui và chẳng ngại gì những ánh nhìn của cả trường. Em là cô gái có nụ cười tỏa nắng ngày mưa hôm ấy, tôi tình cờ thấy nụ cười đó và để rồi có một chút gì đó nhớ nhớ. Tôi không biết em là ai, học ở lớp nào nhưng tôi biết em kém tuổi tôi.

Có một chút bối rối
Có một chút hoang mang !

Gặp một lần, hai lần và rồi ba lần, vẫn là nụ cười đó, rất xinh và duyên, tôi cứ mải mê ngắm nhìn nụ cười đó và có những lúc cô gái đó quay lại làm tôi giật mình, bối rối, cố làm mặt tỉnh bơ chỉ chỏ đây đó. Dường như khoảnh khác đó làm một tình cảm đặc biệt chớm nở trong tôi.

Vẫn còn đấy bỡ ngỡ
Vẫn còn đấy ngây thơ
Vẫn còn đấy quyến luyến
Đêm về vẫn chưa quên!

Biết làm sao? Nụ cười đó luôn hiện hữu trong đầu tôi, tôi chẳng thể nào ngừng suy nghĩ tìm cách làm quen cô bé đó. Một lá thư ngăn bàn. Tôi biết được lớp em và vị trí ngồi của cô bé qua những lần vô tình cố ý đi lại lung tung qua lớp học cô bé đó. Đêm đầy suy tư, tôi viết một bức thư làm quen và buổi sáng hôm sau tôi tới trường thật sơm để nén bỏ bức thơ đó và ngăn bàn.

Buổi học hôm đấy, tôi chẳng thể nào tập trung vào những con số, những định lý hay chuỗi phản ứng hóa học viết dày đặc trên bảng. trong đầu chỉ tưởng tưởng ra lúc cô bé nhận được bức thư sẽ trả lời thế nào, liệu tôi có nhận được một bức thư hồi âm không?

Ta tìm chút hoang mang
Đem dấu vào đêm tối
Khi tình vẫn ngây thơ
Biết đâu đời lập lờ ?

Chiều hôm đó, không có một bức thư nào để ngăn bàn của cô bé, như vậy cô bé từ chối bức thư làm quen của tôi. Tôi buồn, lòng nặng chĩu, bời tình cảm ngây thơ và tôi còn quá đỗi dại khờ. Biết đâu ! uh biết đâu bức thư đó em chưa từng đọc. Tối hôm đó , tôi lại viết một bức thư!
Cảm xúc nỗi nhớ trong tình yêu
có một chút nhớ em
Vẫn như vậy, tôi vẫn không nhận được một bức thư hồi đáp. Phải chăng tôi chưa chân thành làm quen? Phải chăng em chẳng tin tưởng những lá thư này? Tôi lúc này lang thang trên sân trường và tự hỏi mình những câu hỏi và chỉ có em mới là người có thể cho tôi hay biết. Tôi không viết những lá thư ngăn bàn nữa, tôi đành giấu kín những tình cảm ngây thơ này sâu trong góc trái tim mình. Chỉ thế thôi, mỗi sáng đến trường là chỉ hi vọng nhìn thấy nụ cười đấy mà thôi.

Con đường vẫn đơn sơ
Ta mãi hoài thương nhớ
Đêm buồn những câu thơ
Gửi cho người tình hờ...

Bởi tôi dại khờ, bời vì nụ cười đó không thể nào quên nên tôi bỗng dưng làm thơ chăng?

“Sập cửa lòng không cả ước mơ

Kỷ niệm nhoà phong thư cũ

Ta tàn đêm mà không là mất ngủ

Hoang hoải những phút yêu người”

Thành phố ngày ta không yêu nhau- Bình Nguyên Trang

Phong thư đó tôi vẫn giữ, chỉ là một phong thư đơn giản những không hiểu sao tôi giữ gìn rất cẩn thẩn và đôi khi lấy ra chỉ để nhớ! Đêm buồn những câu thơ, chỉ là tình cảm ngây thơ, dại khớ vậy mà tôi viết ra những câu thơ đơn giản, mong muốn làm quen em mà thôi. Thở dài! Những phút yếu lòng!

Thôi thì cứ nhớ nhớ
Thôi thì vẫn yêu yêu
Thôi thì chút quyến luyến
Thôi thì vẫn...bơ vơ !

Ai rồi cũng sẽ trải qua những tình cảm học trò như thế. Tốt nghiệp rồi học đại học, tôi vẫn không thể nào quên nụ cười đó, có một chút nhớ nhớ!

Tôi dặn lòng mình thôi thì cứ nhớ nhớ, cứ yêu yêu, cứ quyến luyến đi, chỉ một chút thôi nhưng đừng để mình bơ vơ mãi thế.

Tôi tạm cất tình cảm ngây thơ này vào một phong thư và niêm phong nó thật chắc, giấu nó vào sâu trong trái tim. Cuộc sống vẫn còn rất nhiều điều phải làm, và trên con đường tình yêu tôi tin rằng nếu có duyên, nếu gặp đúng người thì dù chỉ một chút cũng đủ khiến ta nảy nở một tình yêu, Bởi vì có rất nhiều cái gọi là một chụt nhưng ban đầu hãy vẫn cứ là một chút nhớ nhớ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét