Random Post

Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Đâu dễ thế

Đâu dễ thế

Hà Nội, ngày…tháng…năm

Anh!

Như đã từ lâu em đã thề với thế giới quanh mình! Cứ "giả vờ" bận bịu, "giả vờ" quên lãng. Chẳng biết bao tối thứ 7 đã qua, tưởng chừng sự cô đơn bị thời gian gặm mòn gần hết?
Đâu dễ thế
Đâu dễ thế
Nh­ư một chú sâu lần đầu tiên bị lôi ra khỏi tổ kén của mình, bạn bè cuồng nhiệt kéo em lang thang khắp phố, ngơ ngác giật mình: "Hà Nội về đêm đẹp quá".

Quanh quẩn một hồi làm sao chúng em lại đến nơi chúng mình thường đến, nhưng sáng hơn xa hơn một chút nơi chúng mình thường ngồi, có ai đấy đã ngồi vào nơi ấy!?

Lơ đãng ngắm nhìn dòng người qua trước mắt, cười to hơn đám bạn ồn ào đang vui vẻ quanh mình và chợt hờn ghen khi ánh mắt chạm vào góc xa nơi chúng mình thường ngồi đấy! "Tại sao bạn khóc?" – Em chợt giật mình cũng tự hỏi tại sao mình khóc? Không! Tại mình quá hạnh phúc, quá vui vì sự vui vẻ của các bạn và cũng có lẽ tại cơn gió vô tâm làm bụi cay lòng mắt!

Chà! Mùi hoa sữa! Có đưa lại nghêu ngao: "Em ơi Hà Nội phố…". Sao em có thể quên? Em giận lây cả mùi hương một thời em say đắm! Tại sao anh yêu để chọn đời em không nguôi nhớ?! Và cả trời sao sao vô tình sáng thế?! Còn đâu vì sao nồng nàn của một thuở em yêu? Chẳng còn ai hỏi em vì sao nào em thích! đáy hồ kia chỉ rơi lại một vì sao cô đơn.

Trời sao hạnh phúc yêu thương đã theo anh về phương trời xa ấy! Vô tình thế gió ơi, lay động mặt hồ để trời sao cũng nhạt nhoà trong nước!

Đâu dễ quên
Đâu dễ quên

Ghì chặt đoá hoa, tay lạnh buốt, mặn môi – cũng giống thế thôi, màu đỏ xa một thời anh thích! Em chẳng cố tình đâu vò nát cánh hoa ai đã yêu mến tặng em! Não nề trách anh khi anh vô tình cũng thế!… Khuya quá rồi, trời se lạnh, thèm được bỏ tay vào túi ai để lang thang suốt đêm mà chẳng gió nào làm run được con tim hạnh phúc.

Nhưng mọi người vẫn đùa vui, em vẫn lục lọi trời sao,gió vẫn vô tâm để hoa sữa vẫn thơm … và mùa đông sắp đến!

Nguồn:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét