Random Post

Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

Gửi anh, người yêu em!

Gửi anh, người yêu em!

Đối với em, yêu thương là một bức tranh, được ghép từ vô vàn những mảnh ghép nhỏ. Những mảnh ghép ấy chẳng phải là thứ gì quá to tát kiểu như anh sẽ tặng em một bó hoa thật lớn gồm 99 bông hồng nhung, hay là điều gì đó kinh khủng hơn thế hay những món quà vật chất đầy đắt đỏ. Anh à, với em, tiền tài và vật chất là phù du và thật ra, với lòng tham của em, thì chẳng thứ vật chất đắt tiền nào có thể lấp đầy.

Với em, anh chẳng cần mất công mua cho em một đôi giày thật sang chảnh hay bóng loáng và đắt tiền đâu anh, vì giày đi lâu rồi cũng sẽ hỏng, và chẳng phải nó có nghĩa rằng tình yêu của anh dành cho em cũng sớm hỏng sao? Không anh à, anh chỉ cần nhẹ nhàng cúi xuống, giúp em buộc lại dây giày mỗi lần em vội vã.

 
Gửi anh, người em yêu duy nhất
Gửi anh, người em yêu duy nhất

Với em, anh chẳng cần dắt em đi du lịch thật xa, hay những bãi biển, những ngọn núi, những vùng miền, chúng ta đơn giản cùng nhau tay đan tay đi dưới những hàng cây mê hồn, tay trong tay ngắm mặt trời lặn bên hồ Tây, hay cùng nhau ngồi tập bay trên Long Biên rồi cười hỉ hả.

Với em, anh chẳng cần gọi điện thoại hàng ngày, nhắn tin hàng giờ, khi em buồn, khi em thất bại, em không cần nói với em rằng "Cố lên em" hay " Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi." Đừng anh nhé, em thật sự không cần nghe những câu nói như vậy đâu, em chỉ muốn ở cạnh anh, ôm anh và khóc, hay nghe được hơi thở nhịp nhàng của anh bên đầu kia của chiếc điện thoại. Như vậy là đủ ấm áp và yêu thương rồi.

Anh à, nếu sau này, có một lúc nào đó, chúng ta có lỡ giận dỗi, có lỡ bớt yêu thương nhau như thưở ban đầu, anh hãy ôm em thật chặt, thì thầm bên tai em:

"When things are changing all around us
and the world seems to move too fast,
don't forget, I'll be right beside you.
So when you look ahead to future changes,
or think about how the past used to be,
Don't forget to look beside you
because that's where you'll find me loving you
with all my heart.
That's one thing you can count on
that will never change!"

Còn gì nữa nhỉ? Có vô vàn điều nhỏ nhặt mà chúng ta có thể cùng nhau đi qua yêu thương. Thay vì dùng tình cảm chia nhỏ cho nhiều thứ na ná tình yêu, em sẽ dành trọn tình yêu của mình cho anh, yêu một lần bằng cả trái tim.

Phải chăng, vì những thứ quá hư ảo, mà chính mình chẳng cách nào thỏa mãn và tìm được một thứ dựa dẫm. Hôm nay, tôi chợt nghĩ tới, có một vài người, tình yêu là niềm đam mê sáng tác, giống như "nàng thơ" vậy. Vì thế, họ yêu nhiều, trải nhiều, và những dòng văn thơ thật lai láng và đầy tình.

Còn tôi, một đứa luôn ghìm tất cả lại, vì sợ lúc nào để lộ ra một chút, sẽ khiến người khác giật mình mà tìm cách xa lánh.

Nhiều lúc tôi nghĩ, bởi vì tôi nghĩ quá nhiều, suy tính quá nhiều, và quá phức tạp, nên chẳng ai có đủ kiên nhẫn cũng yêu thương để chạm tới.

Cái ghi chú này, bản thân nó là cóp nhặt từ vô vàn thứ nhảm nhí, chỉ là viết vì một lúc cao hứng nói chuyện với đứa bạn mà thôi bởi vì tôi biết và cũng hiểu rõ, chính mình khó lòng mà gặp được người như vậy. Bởi con người ta đến với nhau vì cả chữ duyên và chữ nợ, chứ chẳng phải vì chữ muốn, chữ thiếu hay chữ cần.

Cuộc sống của tôi bây giờ, đủ yên ổn, mà chính tôi cũng nghĩ, tôi cần một con chó hơn một người yêu. Có thể vài năm nữa, chẳng may lục lại vài dòng này, lại cười rằng hồi ấy sao mình lại trẻ con tới như vậy. Cũng có thể, vài người đã từng trải sẽ nói cái ghi chú nhảm nhỉ.

Nhưng yêu khi người ta thấy thiếu thốn, chứ nếu đủ đầy rồi, thì yêu còn có ý nghĩa sao?

Theo
Gió Yêu Thương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét