Random Post

Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2013

Sử dụng zopim chat, liên hệ cho web - blogspot - Thủ thuật

Tình cờ ghé thăm 1 Website mình có để ý thấy chat + liên hệ của Website đó khá tuyệt vời. Với việc sử dụng  form động làm Website trở lên sinh động hơn. Và thủ thuật này không có gì khó vì chúng ta sử dụng dịch vụ có sẵn của zopim.
zopim chat offline

Zopin cho phép người sử dụng tạo form chat trực tuyến của mình ngay trên website, blog của mình. Dữ liệu tin nhắn được lưu trong tài của của mình tại zopin. Form liên hệ của Zopin sử dụng Javascrip nên form động theo nhu cầu của người sử dụng, điều này giúp giao diện Website, blog của bạn không bị hạn chế tầm nhìn.
Làm thế nào để tạo liên hệ chat, gửi tin nhắn với Zopin???
Xem DEMO tại góc màn hình của bạn trong bài viết này của itviet360 nhé
Mình hướng dẫn các bạn làm thủ thuật này với các bước như sau:
1. Đăng ký 1 tài khoản miễn phí (Free) tại http://zopim.com
Các bạn chọn "Sing up Free" sau đó điền thông tin mà Zopin yêu cầu đăng ký
- Ở bước điền Website các bạn điền link Web blog của mình vào.
Sau khi đăng ký xong các bạn nhận được 1 email yêu cầu kích hoạt tài khoản
2. Vào bảng điều khiển khi đăng nhập vào zopin chọn Settings -> Widget
settings widget for blogger, cài đặt tiện ích zopin
các bạn có các lựa chọn để chỉnh sửa và lưu lại theo ý của mình nhé.
Widget customization zopin
Trong đó:
- Embed Widget: là Code javascipt để chèn vào Website, blog của bạn
Đối với blogger các bạn thêm bằng cách đơn giản nhất là thêm 1 tiện ích HTML/Javascript và dán code đó vào
- Javascript API: mã JS sẵn có. Cái này mình không quan tâm. ^^
- Widget Preferences: Chỉnh sửa màu sắc khung, nền
-Widget theme: Lựa chọn mẫu, có rất nhiều mẫu khác nhau cho chúng ta lựa chọn.
- Greetings: Cài đặt dòng chữ thông báo. Mặc định của Form là những dòng tiếng anh sẵn có, mình có thể chỉnh sửa thành tiếng Việt.
- Pre-chat Form: Tùy chỉnh và lưu lại chế độ mở tắt Form.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét